Cognition công bố Devin AI, kỹ sư lập trình AI đầu tiên 

Ngày 12 tháng 3 năm 2024, thế giới công nghệ chấn động trước sự ra mắt của Devin AI, một trí tuệ nhân tạo mang tính đột phá được phát triển bởi Cognition. Devin không chỉ đơn thuần là một trợ lý lập trình, mà là kỹ sư phần mềm AI đầu tiên, sở hữu khả năng xử lý các công việc lập trình một cách độc lập và chuyên nghiệp.Bài viết dưới đây mình chia sẻ thông tin về Devin AI. 

Thông tin về Devin AI

Devin AI được xây dựng dựa trên mô hình LLMS (Large Language Model) tương tự như Google’s Gemini hay OpenAI’s ChatGPT, sở hữu trình soạn thảo mã, dòng lệnh và trình duyệt tích hợp, cho phép thực hiện các công việc lập trình một cách độc lập.Khả năng tự động hóa nhiều bước trong quy trình phát triển phần mềm, từ khâu lập kế hoạch ban đầu đến hoàn thiện dự án.

SWE-bench đã nghiên cứu và phân tích về khả năng Devin AI, có thể xử lý vấn đề GitHub từ các dự án mã nguồn mở thực tế, kỹ sư phần mềm AI Devin đã có thể tự giải quyết chính xác 13,86% các trường hợp – mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ con người. Để so sánh, Claude 2 chỉ có thể giải quyết được 4,80% trong khi SWE-Llama-13b và GPT-4 lần lượt có thể xử lý được 3,97% và 1,74% các vấn đề. Thậm chí tất cả các mô hình này còn yêu cầu trợ giúp, nghĩa là chúng cần được chỉ định file nào cần sửa.

Hình ảnh từ SWE-bench

Ngoài ra, khả năng xử lý các dự án thực tế của Devin AI không chỉ giới hạn trong phòng thí nghiệm hay các bài kiểm tra lý thuyết.Chứng minh qua thực tế khi Devin AI thành công chinh phục Upwork, một nền tảng freelancer uy tín với hàng triệu dự án đa dạng.Devin AI được yêu cầu thu thập dữ liệu và tổng hợp báo cáo chi tiết về hiệu suất của một ứng dụng web. Với khả năng xử lý dữ liệu khổng lồ và tổng hợp thông tin hiệu quả,cung cấp cho khách hàng một báo cáo đầy đủ và chính xác, giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt cho việc phát triển ứng dụng trong tương lai.

xem thêm vài viết về Devin AI dưới đây.

https://www.cognition-labs.com/blog

Tạm kết

Sự ra mắt của Devin AI đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của trí tuệ nhân tạo. Devin hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi to lớn cho ngành công nghệ phần mềm và mở ra nhiều cơ hội mới cho con người trong tương lai. Mình cảm ơn mọi người đọc thông tin về bài viết của mình, nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc góp ý nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới.

Các Bài viết liên quan

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.